Tự làm tinh bột nghệ tại nhà cho làn da mịn màng - Thuốc trị mụn Hoa Đào | Kem trị mụn Hoa Đào | Thuoc tri mun hoa dao | thuốc trị mụn bọc

Curcumin là thành phần có trong nghệ vàng, có tác dụng kháng viêm rất tốt, vì vậy đối với chị em phụ nữ nghệ như một loại mỹ phẩm tự nhiên dưỡng da, trị mụn vô cùng tốt. Song với chất dầu có màu vàng dễ dính da gây mất thẩm mỹ nên nhiều người vẫn còn thấy bất tiện khi dùng nghệ để dưỡng da. Chính vì vậy tinh bột nghệ đã được chị em lựa chọn nhiều hơn thay cho bột nghệ vàng nguyên chất giúp cho chị em có làn da trắng sáng, mịn màng tự nhiên.

Chuẩn bị:

25kg nghệ tươi
3 cái chậu, 1 cái rổ to
5 mảnh vải dày, thấm nước tốt.

Cách làm:

Bước 1: rửa thật sạch nghệ ( rửa càng sạch thì lúc bạn lọc tinh bột sẽ dễ dàng và nhanh hơn), loại bỏ củ thối và cạo hết vỏ đen bên ngoài.




Bước 2: Bạn đem đi nghiền nghệ bằng máy như máy nghiền sắn dây ( nếu nơi bạn sống không có máy này bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố để làm nhưng sẽ khá lâu đấy)

 


Bước 3: Sau khi bạn nghiền xong bạn cho hết nghệ vào 1 cái chậu to đổ đầy nước, quấy đều, tiếp theo bạn sử dụng mảnh vải đã chuẩn bị đặt lên trên cái rổ và bắt đầu lọc nghệ lấy nước và bỏ bã nghệ đi. Làm lần lượt cho đến khi hết nghệ.

Bước 4: Khi thu được hỗn hợp nước tinh bột nghệ bạn phải tiếp tục lọc bằng miếng vải đã chuẩn bị sẵn để loại bỏ lớp dầu vàng có trong nghệ.

                                           

Bước 5: Khi đã lọc bớt lớp dầu vàng bạn để cho tinh nghệ lắng xuống, hàng ngày bạn thay nước cho tinh nghệ cho đến khi hết lớp dầu và bạn đã có thể đem tinh nghệ đi phơi 1 tuần cho thật khô và đã cất vào lọ dùng dần ( lưu ý khi phơi được 2 nắng bạn dùng tay bóp nhẹ cho các cục nghệ mịn ra sau đó dùng chai thủy tinh cán cho mịn bột và tiếp tục phơi)

Cứ 25kg nghệ tươi sẽ cho bạn 1kg tinh nghệ. Nghệ đạt chuẩn là nghệ có màu vàng nhạt và mịn hòa trong nước tan 90% và sẽ không còn váng dầu vàng nổi lên trên.



Bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ để làm mặt nạ dưỡng da hàng ngày rất hiệu quả. Chúc các bạn sẽ có làn da trắng mịn khi sử dụng tinh bột nghệ để dưỡng da.


Mặt nạ trị mụn từ nghệ cho bạn trẻ ngày hè
4 thực phẩm cực tốt điều trị ngăn ngừa mụn trứng cá
5 chú ý vàng giúp bạn trị khỏi mụn trứng cá hoàn toàn
Tự làm bột trà xanh tại nhà - đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả
Tự làm nước hoa hồng tại nhà - đơn giản, tiết kiệm chi phí
Kem trị mụn hoa đào

Sản phẩm tương tự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét